24 C
Vietnam
Thứ sáu, Tháng chín 20, 2024

Cá rồng – Loài Đế Vương đắt giá, mang biểu tượng phú quý

Không nên bỏ qua

Cá rồng là loại vật sinh sống trong khu vực nước ngọt được rất nhiều đại gia săn đón hàng đầu trên thế giới. Thậm chí có người còn bỏ ra tiền tỷ để sở hữu loài Đế Vương này. Để tìm hiểu về lý do khiến chúng được nhiều người yêu thích và cách chăm sóc hiệu quả bạn đọc hãy theo dõi nội dung bài viết sau nhé.

Cá rồng liệu có giống với con rồng không?

Cá rồng thuộc loại vật sinh sống trong vùng nước ngọt có tên khoa học là Osteoglossidae. Đặc điểm nhận dạng nổi bật của chúng là có thân dẹt thon dài, mõm dài và có đôi râu mềm mại phía trước. Thân có vảy to, sắp xếp đều nhau theo hướng xuống đuôi, sáng lấp lánh trông rất đẹp.

Trong giới chuộng phong thủy cá rồng được săn đón khá nhiều bởi chúng tượng trưng cho quyền lực, tài lộc và may mắn. Loài này có hình dáng dài, mình dài, vảy to trong vô cùng oai phong và khá giống với con rồng nên người ta cho rằng chúng là hiện thân của rồng. Nếu chúng ta nuôi nó trong nhà sẽ gia tăng sức mạnh, vững vàng cho gia chủ.

Một con cá rồng Châu Á khi trưởng thành có thể đạt tới chiều cao từ 60 đến 90cm hoặc có thể dài hơn 1m. Chúng có trọng lượng trung bình khoảng 7.2kg và có tuổi thọ khá cao. Theo thống kê của các nhà khoa học thì loài cá này có số năm sinh sống lâu nắm trong tất cả các loài cá. Hiện nay người ta thường nuôi chúng để làm cảnh với mong muốn mang đến vận may và tài lộc cho người sở hữu. 

Loài Đế Vương đắt giá, là hiện thân của rồng
Loài Đế Vương đắt giá, là hiện thân của rồng

Giá cá rồng hiện nay trên các thị trường mua bán

Chắc chắn bất kỳ ai có ý định sở hữu cho mình một con Đế Vương đều quan tâm  đến mức giá của nó. Đây là loài khá quý hiếm, rất đẹp nên không hề rẻ. Trong đó cá rồng còn được chia ra thành nhiều loại khác nhau được phân biệt theo màu sắc và địa chỉ xuất hiện với mức giá trung bình như: 

  • Cá rồng ngân long: 300.000 – 500.000 đồng/con khi đã trưởng thành.
  • Kim long, Huyết rồng thường có mức giá trung bình từ 10.000.000 – 25.000.000 đồng/con.
  • Cá rồng đột biến có thể khiến người mua chi ra mức tiền lên đến hàng nghìn đô khi muốn sở hữu.

Mặc dù có cá rồng khá quý hiếm và được nhiều người săn đón nhưng bạn chỉ nên mua tại những địa chỉ bán hàng uy tín và chất lượng. Chúng ta hãy cảnh giác và tránh bị kẻ xấu lợi dụng, dùng chiêu trò để qua với mức giá cao ngất ngưởng. 

Chiêm ngưỡng những chú cá rồng có giá lên đến hàng tỷ VNĐ

Loài cá này thường được nhiều người biết đến như một loài cá cảnh quý hiếm, mang tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa những chú Đế Vương trưởng thành với thân hình to lớn kết hợp nhiều màu sắc lấp lánh trông rất hiền hòa và mang phong thái oai phong, phú quý. Sau đây chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng những chú cá rồng có giá lên đến hàng tỷ VNĐ, cụ thể:

  • Cá rồng bạch kim: Đây là một trong những dòng kinh điển có thân hình thon dài, vảy to như đồng tiền xu, môi dưới có 2 ra rồng. Loài này vô cùng quý hiếm, có người phải bỏ ra khoảng 9.3 tỷ VNĐ để sở hữu chú cá tuyệt đẹp này. 
  • Cá rồng huyết long đột biến bạch tạng: Đây là dòng có có màu sắc khá lạ mắt, đẹp đến mê mẩn người nhìn với màu màu, sáng lấp lánh toàn thân. Có những địa chỉ bán giống cá này lên đến 80.000 đô la Mỹ tương đương với 1.76 tỷ VNĐ. 
  • Cá rồng Kim Long: Loài cá này chủ yếu có xuất xứ từ Sumatra, Indonesia thuộc dòng rồng vàng khá đắt đỏ. Thân của chúng có luôn lấp lánh ánh sáng như thỏi vàng quý giá. Chính vì vẻ đẹp tuyệt phẩm này mà người chơi cần phải tiêu tốn hàng ngàn đô để sở hữu chúng. 

Nhiều loại cá rồng quý hiếm có giá lên đến hàng tỷ VNĐ
Nhiều loại cá rồng quý hiếm có giá lên đến hàng tỷ VNĐ

Lý do nên dùng cá rồng để làm cảnh

Loại cá này không những mang đến cho không gian thư giãn của con người trở nên đẹp mắt mà chúng còn khiến gia chủ nhận được nhiều tài lộc may mắn. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra những lý do chúng ta nên nuôi loài Đế Vương này để làm cảnh.

Loài cá đẹp

Mỗi khi nhắc đến cá rồng người ta thường nghĩ đến loài có nhiều màu sắc sặc sỡ, được hiển thị thành từng mảng lớn trên cơ thể rất sắc nét. Khi chúng ta nhìn chúng từ trên xuống dưới dọc theo đường sống lưng sẽ thấy các gam màu chủ đạo là trắng, đỏ rất cân đối. Chúng có dáng bơi lúc thẳng, khi thì uyển chuyển trông khá đẹp mắt. 

Nuôi cá rồng để giải trí

Những người có sở thích nuôi cá thường có thú vui khá độc đáo là ngắm nhìn chúng bơi lội để tận hưởng cảm giác thư thái. Đặc biệt là trẻ con rất thích chiêm ngưỡng như chú cá rồng bơi lội tung tăng với đủ màu sắc lung linh.

Thân thiện với con người

Loài cá rồng khá thân thiện với con người khác hẳn với những loại cá cảnh khác. Bạn có thể cho chúng tự ăn trên tay, sờ vuốt, cưng nựng và không sợ nó cắn, vùng vẫy hung tợn hay bơi đi.  Những hình ảnh và hành động thân mật giữa con người và những chú cá koi như vậy trông rất dễ thương và thú vị. 

Có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp

Nếu trong nhà bạn có mỗi bể cá rồng kết hợp thêm với nhiều cây xanh, hoa quả sẽ tạo nên bề mặt thoáng, vượng khí tốt cho ngôi nhà. Không những vậy chúng còn mang đến nhiều điều tốt đẹp may mắn cho gia chủ. Bởi đây là loài có nguồn gốc từ Nhật Bản khiến họ tin rằng nuôi nó sẽ mang lại sự thịnh vượng và may mắn.

Cá rồng có tuổi thọ cao

Những loài cá cảnh quý hiếm khác càng nuôi về lâu thì tính thẩm mỹ càng phai nhạt. Tuy nhiên đối với loại Đế Vương này chúng ta càng chăm sóc lâu năm chúng càng đẹp và cho màu sắc sặc sỡ, mang lại giá trị lớn. Hơn nữa theo nghiên cứu của các nhà khoa học về sinh vật dưới nước thì đây chính là loài có có tuổi thọ khá cao. 

Cá rồng có tuổi thọ cao so với các loài thủy hải sản khác
Cá rồng có tuổi thọ cao so với các loài thủy hải sản khác

Nuôi cá rồng là biểu tượng cho vận may và phú quý 

Theo quan niệm của người Châu Á, nuôi cá rồng sẽ mang đến sự bình an, phú quý và may mắn trong cuộc sống. Trong văn hóa Trung Hoa chúng còn được xem là loại hóa thần của thần long nên mang nên giúp gia chủ trấn an gia trạch và từ tà ma. Đặc biệt các quan chức hay người có địa vị xã hội họ rất thích nuôi loài này để phòng trừ kẻ tiểu nhân hãm hại. 

Khi bạn nuôi cá rồng trong nhà sẽ nâng tầm bản mệnh cho gia chủ, giúp họ khẳng định được sự thịnh vượng, vững vàng, công việc hanh thông, thuận lợi. Trên thân của nó có hình dáng bên ngoài to lớn, vây to, vây lớn khiến gia chủ thêm phần phú quý, giàu sang, tài lộc kéo về ùn ùn. Khi những chú cá rồng di chuyển tại hồ nước trong nhà còn tượng trưng cho những thành tựu mà chủ nhân đã đạt được. 

Những lưu ý khi nuôi cá rồng

Loài cá Đế Vương này khá quý hiếm và đắt đỏ nên khi chăm sóc chúng, mọi người nên cẩn thận và quan tâm đến những lưu ý sau đây.

Môi trường sống

Cá rồng lá loại khá kén chọn với nguồn nước sinh sống và dễ nhạy cảm với nồng độ amoniac. Bởi thế khi bạn muốn nuôi chúng thì phải chịu khó đầu tư bể lọc chất lượng. Trong đó độ PH trong nước nên duy trì ở mức 6.5 – 7.5. Môi trường sống của cá luôn sạch sẽ nhằm đảm bảo việc các mầm bệnh không có điều kiện phát sinh.

Khi nuôi cá rồng chúng ta cần chọn bể có chiều dài tối thiểu gấp 3 lần so với kích thước của chúng. Điều này giúp không gian sống luôn thoải mái để giúp nó có thể thoải mái bơi lội. Nhiệt độ thích hợp mà bạn cần lưu ý là từ 28 – 32 độ C. Đồng thời người nuôi cần thường xuyên thực hiện các công việc như.

  • Bạn nên kiểm tra môi trường sống, thức ăn cho cá rồng xem đã đảm bảo hay chưa.
  • Chúng ta cần đầu tư một hệ thống lọc nước hiện đại và thay nước liên tục theo định kỳ.
  • Mỗi ngày mọi người nên dành thời gian để vớt những thức ăn thừa ra khỏi hồ hoặc bể cá. 
  • Bạn cần kiểm tra độ PH, độ phèn, kiềm thường xuyên để tìm phương án giải quyết. 

Loài cá Đế Vương này khá kén chọn nguồn nước sinh sống
Loài cá Đế Vương này khá kén chọn nguồn nước sinh sống

Có nên đậy nắp bể cá hay không? 

Nếu bạn chọn nuôi cá rồng trong bể thì nhất định không được quên đậy nắp. Bởi đây là loài có tính hoang dã, khả năng bật nhảy cao, thích sắn các loài sâu bọ trên cành cây liền kề dù chúng ở rất cao. Nếu chúng ta có chừa một khoảng trống trên nắp đậy thì chỉ nên để khoảng nhỏ bằng đầu hoặc đuôi của cá. Trường hợp bạn nuôi cá to thì nên đặt một vật nặng đè lên trên tránh việc chúng bị chết do nhảy ra khỏi bể.

Thức ăn cho cá rồng

Thức ăn là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự sinh trưởng và phát triển của cá loài cá quý hiếm và đắt đỏ này. Loài cá rồng thích ứng với đa dạng nguồn thức ăn khác nhau từ loại công nghiệp đến thịt sống. Bởi vậy bạn có thể bổ sung cho chúng các loại thực phẩm như: rết, giun, dế, chuột bao tử, sâu, tôm,… Ngoài ra chúng ta cũng có thể cung cấp thêm nhiều nguồn thức ăn đã chế biến sẵn cho cá để chúng phát triển tốt.

Lưu ý cách nuôi để cá rồng lên màu đẹp

Loại cá này luôn thu hút người nhìn bởi màu sắc sặc sỡ, khả năng bơi lội uyển chuyển mang đến cảm giác thư thái. Nhiều người còn ví von chúng như những mỹ nhân ngư tuyệt sắc. Để nhận được điều này tất cả là nhờ vào màu sắc trên thân hình mà cá rồng đang sở hữu và dựa vào sự chăm sóc tận tình của người nuôi.

Trong đó điều mà bạn nên quan tâm là cá rồng rất cần có carotene nhiều để có thể phát triển rõ nét màu sắc trên thân nên hãy cho chúng ăn nhiều tôm, tép nguyên vỏ. Đồng thời chúng ra có thể cung cấp thêm cá 3 đuôi để giúp chúng tăng cường khoáng chất, chất béo, vitamin cần thiết cho sự sinh trưởng và phát triển toàn diện. 

Loại cá này luôn thu hút người nhìn bởi màu sắc sặc sỡ
Loại cá này luôn thu hút người nhìn bởi màu sắc sặc sỡ

Lời kết

Bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn đọc tìm hiểu giá trị, ý nghĩa và lý do nên nuôi cá rồng làm cảnh. Đây là loài Đế Vương tuyệt đẹp mang biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc được rất nhiều người ưa chuộng. Chúng rất thân thiện với con người và giúp chúng ta có cảm giác thư giãn khi ngắm nhìn.

Bài viết mới nhất