24 C
Vietnam
Thứ sáu, Tháng chín 20, 2024

Cá hường bao nhiêu calo và ăn có béo không?

Không nên bỏ qua

Cá hường bao nhiêu calo và ăn có béo không? là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm, đặc biệt là những bạn đang ăn kiêng để giảm cân. Thấu hiểu được điều đó, trong nội dung chia sẻ ở bài viết dưới đây, các chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc này.

Cá hường bao nhiêu calo và ăn có béo không?
Cá hường bao nhiêu calo và ăn có béo không?

Cá hường bao nhiêu calo?

Cá hường hay còn gọi là cá mùi có tên khoa học là kissing gourami. Đây là một loại cá nước ngọt thuộc họ Cá hường (Datnioididae) trong bộ Cá vược (Perciformes). Chúng có nguồn gốc từ Đông Nam Á, cụ thể là từ Thái Lan và Indonesia. Tại Việt Nam, cá hường được phân bố nhiều tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Cá hường là một loại cá biển, tùy thuộc vào cách chế biến và kích thước của từng miếng cá, số calo trong cá hường có thể khác nhau. Tuy nhiên, thông thường, 100 gram cá hường ướp muối có khoảng 117 calo. Nếu cá hường được chiên hoặc nướng thì lượng calo có thể cao hơn do thêm dầu hoặc bơ vào quá trình chế biến.

Cần lưu ý rằng, mặc dù cá là một nguồn dinh dưỡng tốt với nhiều chất dinh dưỡng như protein, axit béo omega-3 và vitamin D, nhưng nếu ăn quá nhiều thì cũng có thể dẫn đến tăng cân. Do đó, hãy ăn cá hường cân đối và kết hợp với một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh.

Có thể thấy hàm lượng calo có trong cá hường không cao. Nhưng liệu ăn cá hường có béo không? câu trả lời sẽ có trong phần nội dung ở bên dưới đây.

Cá hường bao nhiêu calo?
Cá hường bao nhiêu calo?

Ăn cá hường có béo không?

Cá hường có chứa một lượng béo nhất định, tuy nhiên lượng béo này không cao và đa số là các loại axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa nhiều, các loại axit béo này có lợi cho sức khỏe và giúp hỗ trợ chức năng não và tim mạch.

Cách chế biến cũng ảnh hưởng đến lượng béo trong cá hường. Nếu cá hường được nướng hoặc chiên với dầu, lượng béo có thể tăng lên. Vì vậy, để tận dụng các lợi ích dinh dưỡng của cá hường một cách tối đa, bạn có thể nướng hoặc hấp cá hường thay vì chiên hoặc nướng với dầu.

Nhưng nói chung, cá hường là một nguồn thực phẩm tuyệt vời và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể, bao gồm cả protein, axit béo omega-3 và vitamin D.

Dựa vào kết quả thu được ở trên có thể thấy lượng calo được bổ sung từ 1 bữa no với cá hường vẫn thấp hơn rất nhiều so với lượng calo mà cơ thể cần cho một bữa. Vì vậy, đáp án cho câu hỏi ăn cá hường có béo không? câu trả lời là KHÔNG BÉO. Ngược lại đây còn là một loại thực phẩm rất tốt trong việc giảm cân. Do đó, các bạn đang ăn kiêng để giảm cân có thể hoàn toàn yên tâm khi ăn loại cá này.

Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý là không nên quá lạm dụng loại cá này, bởi việc sử dụng quá nhiều lúc này có thể sẽ không mang lại hiệu quả mà còn có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần chú ý xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học và kết hợp một chế độ luyện tập thể dục thể thao hợp lý để giúp cho việc giảm cân đem lại hiệu quả tốt nhất.

Ăn cá hường có béo không?
Ăn cá hường có béo không?

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề cá hường bao nhiêu calo và ăn có béo không? hy vọng qua bài viết này đã cung cấp cho bạn đọc có thêm được những thông tin bổ ích. Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào, các bạn có thể để lại câu hỏi ở phần bình luận cuối bài để được các chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Chúc các bạn sức khỏe và sớm có được cho mình một vóc dáng thon gọn, như ý.

Bài viết mới nhất